Banner

THỰC TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ NĂM 2019

Nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của các lực lượng phối hợp; ý thức về công tác PCCC của CBCNV Lộc Gia Bảo để chủ động phòng cháy, chữa cháy kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại, ngày 17/08/2019, Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Dịch Vụ Lộc Gia Bảo phối hợp cùng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Quận Tân Phú tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại xưởng in Lộc Gia Bảo – 190 Lý Thánh Tông, Phường Hiệp Tân, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tới dự và chỉ đạo buổi diễn tập có đồng chí Trương Phan Khiêm, Phó Giám đốc công ty, thượng tá Nguyễn Thái Linh, Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Tân Phú, thương tá Phạm Tần Điếu, Đội trưởng Đội kiểm tra an toàn PCCC, trung úy Nguyễn Trọng Khanh, cán bộ Kiểm tra An toàn PCCC, đồng chí Lê Hồng Phúc, cán bộ Phương án chữa cháy. Tham gia buổi diễn tập là các chiến sĩ Đội chữa cháy trung tâm và lực lượng PCCC cơ sở là cán bộ nhân viên tại Công ty.

Đầu tiên, các nhân viên được đồng chí Lê Hồng Phúc – Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Quận Tân Phú cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước cũng như TP.HCM trong thời gian gần đây, truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy nổ và một số biện pháp PCCC tại nơi làm việc.  Sau khi được trang bị những kiến thức bổ ích về PCCC, các CBCNV Lộc Gia Bảo được hướng dẫn thực hành sử dụng các loại bình cứu hỏa để dập tắt đám cháy.

Đặc biệt, một tình huống cháy được đưa ra và tất cả mọi nhân viên Lộc Gia Bảo phải cùng nhau phối hợp trong suốt quá trình: liên lạc, báo cháy, chữa cháy, cứu thương, hướng dẫn thoát nạn, di chuyển tài sản, bảo vệ,…cùng với sự tham gia chữa cháy của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Quận Tân Phú.

Khẩn trương di dời tài sản

Cứu hộ những nạn nhân mắc kẹt

Trong khi chờ lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp….

…đến hỗ trợ dập tắt đám cháy

Theo đánh giá của Ban chỉ huy diễn tập, buổi diễn tập diễn ra nghiêm túc, an toàn, đảm bảo đúng yêu cầu, kỹ thuật đề ra. Lực lượng PCCC tại chỗ đã thực hiện các thao tác rất thuần thục, nhanh gọn, phối hợp nhịp nhàng, ăn ý với lực lượng PCCC chuyên nghiệp.

Thông qua công tác diễn tập, góp phần nâng cao ý thức cho cán bộ nhân viên Công ty trong công tác phòng chống cháy nổ; qua đó kiểm tra các trang thiết bị, phương tiện PCCC của cơ sở, rèn luyện kỹ năng thực hành, tăng cường phối hợp giữa lực lượng chữa cháy cơ sở với lược lượng PCCC chuyên nghiệp, chủ động sẵn sàng xử lý các tình huống cháy nổ có thể xảy ra.

Buổi diễn tập PCCC là hoạt động thường niên của Công ty Lộc Gia Bảo nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác và rèn luyện những kỹ năng cơ bản về an toàn phòng chống cháy nổ cho cán bộ nhân viên và người lao động trong toàn Công ty, đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất.



Các tin khác